Strengths
-ด้านการจัดการ
ประกาศนโยบายด้านจริยธรรมทางธุรกิจให้สาธารณชนรับทราบ และทำโครงการเพื่อสังคม
-ด้านการตลาด
มีช่องทางการขายที่หลากหลาย มีการปรับปรุงร้านเดิมอย่างต่อเนื่อง ปรับดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์ มีการสื่อสารการตลาดที่หลายช่องทางและทำอย่างต่อเนื่อง
-ด้านการบริการ
มีนโยบายหลักที่ดี มีความเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้บริโภค ใส่ใจด้านคุณภาพอาหาร และมีการบริการที่หลากหลาย
-ด้านการผลิต
ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา เปลี่ยนแปลงให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
Weaknesses
อัตราการเข้าออกของผู้บริหารและพนักงานสูง ทำให้พนักงานยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานหรือมีประสบการณ์ในการทำงานน้อย และกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้บริโภคอายุ 20-30 ปี การเจาะกลุ่มผู้บริโภคสูงอายุทำค่อนข้างยาก
Opportunities
-การเติบโตของธุรกิจฟาสต์ฟู้ดส์
-อัตราการเติบโตของประชากรเพิ่มมากขึ้น
-เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ
Threats
-ผู้บริโภคบางคนไม่นิยมเข้าร้านอาหารที่ต้องบริการตัวเอง
-ผู้หญิงมีค่านิยมในการลดน้ำหนัก
-ข้อจำกัดด้านศาสานา
SWOT matrix
SO strategies
ประชาสัมพันธ์เมนูใหม่ๆ ให้ากขึ้น
WO strategies
ให้รางวัลพนักงานที่ให้บริการดีและคิดค้นเมนูใหม่ๆ มีกาส่งเสริมการจ้างงานให้แก่บุคคลท้องถิ่น
ST strategies
รักษาคุณภาพสินค้า มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อสังคม
WT strategies
คิดค้นเมนูใหม่ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่สูงอายุ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น