วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นโยบายหลัก

McDonald'sมีนโยบายหลักที่เหมือนกันคือ QSC&V  มีความหมายว่า

1.  Quality  หมายถึง  คุณภาพของอาหารที่ดีอย่างสม่ำเสมอ อาหารทุกชิ้นของแมคโดนัลด์มีการควบคุมคุณภาพ ดังจะเห็นได้จากการที่แมคโดนัลด์ มีฝ่ายตรวจสอบคุณภาพอาหาร ทำการตรวจสอบอาหารของแมคโดนัลด์ทุกสาขา ทุก ๆ สัปดาห์และทุก ๆ เดือน นอกจากนี้เพื่อเป็นการควบคุมอาหารให้มีความสด และอร่อยสำหรับลูกค้าอยู่เสมอ อาหารทุกอย่างของแมคโดนัลด์ หลังจากปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว จะถูกเก็บไว้ในที่เก็บอาหารชนิดพิเศษ  (Tansfer  Bin)  เพื่ออุ่นอาหารเตรียม บริการแก่ลูกค้า ด้วยความร้อนอย่างเหมาะ และถูกควบคุมไม่เกินเวลาที่กำหนด  (Holding Time)

2.Service  หมายถึง การบริการที่รวดเร็วและเป็นมิตร พนักงานของแมคโดนัลด์ทุกคน ได้ถูกฝึกมาเป็นอย่างดี เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว เป็นมิตรและบริการที่ถูกต้องแม่นยำ ในการจัด อาหารตามOrder  ที่แมคโดนัลด์เรามีเวลาเฉลี่ยมาตรฐาน ในการบริการให้ลูกค้าภายใน  60  วินาที และมีการทดสอบพนักงานอยู่สม่ำเสมอ

3.Cleanliness  หมายถึง ความสะอาดพนักงานทุกคนของแมคโดนัลด์ มีคติประจำใจ เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง คือ  “Clean as you go”  สะอาดในทุก ๆ ที่ ที่ท่านอยู่ และเมื่อคุณออกจากที่ตรงนั้น พนักงานถูกสอนให้รักษาความสะอาด ในทุกที่ทุกเวลา ที่เขายู่ในร้านแมคโดนัลด์  

4.Value  หมายถึง  คุณค่าที่เรามอบให้ แมคโดนัลด์ตระหนักถึงความรู้ความคุ้มค่าทางคุณภาพ บริการ และราคา ทุกอย่างที่เรามอบให้ลูกค้าเลือกสรรแต่ที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าเสมอ
 


2 ความคิดเห็น:

  1. ของ waste ทำไมไม่มีเวลากำกับ สมัยก่อนพาย หรือ เบอร์เกอร์ ต้องมีเวลา กำกับว่าจะเป็นของ waste หรือ เปล่า มีกำชับพนักงานไหมครับเรื่องคุณภาพ พนักงาน ควรตอบได้นะ

    ตอบลบ
  2. คิดว่า คุณเดช บุญสุข ท่านใส่ใจในเรื่องนี้มาก

    ตอบลบ